Friday, June 8, 2018

Apple giới thiệu điện thoại AI

 

Tại WWDC 2018 của Apple - một sự kiện được cho là sẽ nhàm chán trong năm nay với sự tụ hội vào phần mềm và thiếu MacBook và iPad mới - công ty đã ban bố bản cập nhật hệ điều hành quan yếu nhất từ ​​trước đến nay với sự ra đời của iOS 12. duyệt y một loạt các cải tiến và tính năng của Siri, Apple đang biến chiếc iPhone của mình thành một thiết bị được cá nhân hoá cao, được trang bị bởi Siri AI của nó.

“IPhone AI mới” này, rõ ràng là iPhone của bạn đang chạy một hệ điều hành di động mới - sẽ hiểu bạn đang ở đâu, bạn đang làm gì và bạn cần biết điều gì ngay lúc đó.

Câu hỏi đặt ra giờ là người dùng sẽ nắm lấy tính hữu dụng của những đồ họa sắp tới của Siri hay họ sẽ tìm thấy những hiểu biết đột ngột đáng sợ và lấn chiếm của nó?


Đề xuất Siri
 

 

Sau khi cài đặt iOS 12, Gợi ý của Siri sẽ ở mọi nơi.

Trong cùng một vị trí trên màn hình độ iPhone, nơi bạn hiện tại thấy những vận dụng được đề xuất của Siri để khởi chạy, bạn sẽ bắt đầu thấy những thứ khác mà Siri nghĩ rằng bạn cũng có thể cần phải biết.

thí dụ, Siri có thể yêu cầu bạn:

Gọi bà của bạn cho sinh nhật của cô ấy.

thông tin cho người nào đó bạn đang chạy trễ cuộc họp qua tin nhắn.

Bắt đầu danh sách phát tập tành của bạn vì bạn đang ở phòng tập thể dục.

Biến điện thoại của bạn thành Không làm phiền phim.

Và cứ thế.

Đây sẽ là hữu dụng trong một số trường hợp, và có nhẽ gây phiền hà cho người khác. (Nó sẽ là nhẵn nếu bạn có thể vuốt trên các đề xuất để nối đào tạo hệ thống để không hiển thị những người nhất định một lần nữa. Sau khi tất, không phải tất thảy các địa chỉ giao thông của bạn xứng đáng một cuộc gọi điện thoại sinh nhật.)

Gợi ý Siri cũng sẽ xuất hiện trên Màn hình khóa khi nó cho rằng nó có thể giúp bạn thực hiện một hành động nào đó. tỉ dụ: đặt hàng cà phê buổi sáng của bạn - thứ bạn thường xuyên làm trong khoảng thời kì cụ thể trong ngày - hoặc khởi chạy ứng dụng luyện tập ưa chuộng của bạn, bởi bạn đã đến phòng tập thể dục.

Những đề xuất này thậm chí còn hiển thị trên màn hình mặt đồng hồ Siri của Apple Watch.

Apple cho biết sự liên quan của các đề xuất của nó sẽ cải thiện theo thời kì, dựa trên cách bạn tham dự.

Nếu bạn không thực hiện hành động bằng cách nhấn vào các mục này, thí dụ: chúng sẽ di chuyển xuống danh sách đề xuất của mặt đồng hồ.


Quy trình công việc do AI tương trợ

Những cải tiến này đối với Siri là đủ cho iOS 12, nhưng Apple đã tiến xa hơn.

Công ty cũng đã giới thiệu một áp dụng mới có tên là Siri Shortcuts.

ứng dụng này dựa trên công nghệ mà Apple có được từ Workflow, một áp dụng tự động hóa sáng dạ - nếu có phần nâng cao - cho phép người dùng iOS kết hợp các hành động vào các thường trình có thể được khởi chạy chỉ với một lần nhấn. bây giờ, nhờ vận dụng Siri Shortcuts, những thói quen đó có thể được khởi chạy bằng giọng nói.


Trên sàn diễn tại sự kiện nhà phát triển, ứng dụng đã được giới thiệu bởi Kim Beverett từ nhóm Siri Shortcuts, người đã biểu lộ lối tắt “về nhà” mà cô đã xây dựng.

Khi cô ấy nói với Siri, cô ấy đang “đi về nhà”, iPhone của cô đồng thời tung ra hướng đi cho mình trong Apple Maps, thiết lập nhiệt độ nhà ở 70 độ, bật quạt, gửi ETA cho bạn cùng phòng và khởi động trạm NPR yêu thích của mình.

Điều đó được cho là rất sạch - và nó có một niềm vui lớn từ đám đông nhà phát triển có đầu óc kỹ thuật - nhưng đó kiên cố là một tính năng mạnh mẽ của người dùng. Việc khởi chạy một ứng dụng để xây dựng quy trình làm việc tùy chỉnh không phải là điều mà người dùng iPhone hàng ngày sẽ làm tức khắc - hoặc trong một số trường hợp, bao giờ hết.

Nhà phát triển để xúc tiến người dùng đến Siri

Nhưng ngay cả khi người dùng ẩn áp dụng mới này trong thư mục “rác” của Apple hoặc tắt ắt Đề xuất Siri trong Cài đặt, họ sẽ không thể thoát hoàn toàn sự hiện diện của Siri trong iOS 12 và đấu.
Đó là bởi vì Apple cũng tung ra các dụng cụ phát triển mới cho phép người tạo vận dụng xây dựng trực tiếp vào tích hợp vận dụng của riêng họ với Siri.

Nhà phát triển sẽ cập nhật mã áp dụng của họ để mỗi lần người dùng thực hành một hành động cụ thể - ví dụ: đặt thứ tự cà phê, phát trực tuyến podcast yêu thích, bắt đầu chạy bộ buổi tối với vận dụng đang chạy hoặc bất kỳ áp dụng nào khác - áp dụng sẽ cho Siri biết. Theo thời kì, Siri sẽ tìm hiểu nếp của người dùng - như, vào nhiều buổi sáng các ngày trong tuần, khoảng 8 đến 8:30 sáng, người dùng đặt một thứ tự cà phê cụ thể phê duyệt hệ thống đặt hàng của áp dụng cửa hàng cà phê.

Chúng sẽ thông báo cho những đề xuất Siri xuất hiện trên iPhone của bạn, nhưng các nhà phát triển cũng sẽ có thể chỉ trực tiếp xúc tiến người dùng thêm nếp này vào Siri ngay trong vận dụng của riêng họ.

Trong các ứng dụng yêu thích của bạn, bạn sẽ bắt đầu thấy nút hoặc kết liên “Thêm vào Siri” ở nhiều nơi - như khi bạn thực hành một hành động cụ thể - chẳng hạn như quãng khóa của bạn trong ứng dụng của Tile, xem kế hoạch du lịch trong Kayak, đặt hàng tạp hóa với Instacart và như vậy.

Nhiều người có thể sẽ nhấn nút này vì tò mò - sau khi quờ quạng, hầu hết không xem và viết lại bài phát biểu của WWDC như đám đông công nghệ.

Màn hình "Add to Siri" sau đó sẽ bật lên, đưa ra gợi ý về lời nhắc thoại có thể được sử dụng làm giai đoạn được cá nhân chủ nghĩa hóa của bạn để trò chuyện với Siri về nhiệm vụ này.

Trong thí dụ đặt hàng cà phê, bạn có thể được nhắc thử ngữ “thời gian cà phê”. Trong tỉ dụ về Kayak, đó có thể là “kế hoạch du lịch”.

Bạn ghi lại mực tàu này bằng nút ghi lớn màu đỏ ở cuối màn hình. Khi hoàn tất, bạn có một phím tắt Siri tùy chỉnh.

Bạn không phải dùng của được đề xuất mà nhà phát triển đã viết. Màn hình giảng giải bạn có thể tạo nên mực tàu của riêng bạn thay thế.

Ngoài việc có thể “sử dụng” các vận dụng phê duyệt lệnh thoại Siri, Siri cũng có thể nói lại sau đề nghị ban sơ.

Nó có thể xác nhận đề nghị của bạn đã được thực hành - thí dụ, Siri có thể giải đáp, “OK. Đặt hàng. Cà phê của bạn sẽ sẵn sàng sau 5 phút, "sau khi bạn nói" thời kì cà phê "hoặc bất kỳ cụm từ kích hoạt nào của bạn.

Hoặc nó có thể cho bạn biết nếu có điều gì đó không hoạt động - có thể nhà hàng không có mặt hàng thực phẩm theo trật tự bạn đã đặt - và giúp bạn tìm ra việc cần làm tiếp theo (như nối đơn đặt hàng của bạn trong vận dụng iOS).

Nó thậm chí có thể giới thiệu một số tính cách khi nó phản hồi. Trong bản demo, vận dụng của Tile đã nói lại rằng nó hy vọng các phím bị thiếu của bạn không phải là "dưới đệm ghế dài."

Có một số điều bạn có thể làm ngoài các thí dụ giới hạn này - App Store có hơn 2 triệu ứng dụng mà nhà phát triển có thể móc nối với Siri.

Và bạn không cần phải hỏi Siri chỉ trên điện thoại của mình - bạn cũng có thể chuyện trò với Siri trên Apple Watch và HomePod của bạn.

Có, tất tật điều này sẽ phụ thuộc vào việc vận dụng nhà phát triển, nhưng có vẻ như Apple đã tìm ra cách để cung cấp cho các nhà phát triển một cú hích.

Đề xuất Siri là thông báo mới

Bạn thấy đấy, khi các đề xuất sáng dạ của Siri quay lên, các thông báo truyền thống sẽ giảm xuống.

Trong iOS 12, Siri sẽ lưu ý hành vi của bạn xung quanh các thông báo và sau đó đẩy bạn tắt những hành động mà bạn không tham dự hoặc chuyển chúng sang chế độ lặng im mới mà Apple gọi là “Đã gửi một cách yên lặng”. sẽ cho phép vận dụng gửi nội dung cập nhật của họ tới Trung tâm thông báo chứ không phải màn hình khóa. Họ cũng không thể buzz điện thoại hoặc cổ tay của bạn.

song song, bộ tính năng kỹ thuật số mới của iOS 12 sẽ ẩn thông tin từ người dùng vào những thời điểm cụ thể - ví dụ: khi bạn đã bật tính năng Không làm phiền giờ đi ngủ. Chế độ này sẽ không cho phép thông báo hiển thị khi bạn thẩm tra điện thoại vào ban đêm hoặc điều trước hết khi thức dậy.

kết hợp, những đổi thay này sẽ khuyến khích nhiều nhà phát triển hơn áp dụng tích hợp Siri, vì họ sẽ mất điểm xúc tiếp với người dùng vì khả năng cuốn sự chú ý của họ duyệt y các thông báo mất dần.

Học máy trong ảnh

AI cũng sẽ xâm nhập vào các phần khác của iPhone, trong iOS 12

Tab “For You” mới trong ứng dụng Ảnh sẽ nhắc người dùng san sớt ảnh được chụp với người khác, nhờ nhận dạng khuôn mặt và học máy. Và những người đó, khi nhận được ảnh của bạn, sau đó sẽ được nhắc chia sẻ lại với bạn.

Tab cũng sẽ đưa ra các bức ảnh đẹp nhất của bạn và làm nổi bật chúng, đồng thời nhắc bạn thử các hiệu ứng ánh sáng và ảnh khác nhau. Một tính năng dạo sáng ý sẽ đưa ra đề xuất và cho phép bạn lấy ảnh từ các địa điểm hoặc sự kiện cụ thể.

sáng ý hay đáng sợ?

Nhìn chung, các tính năng hỗ trợ AI của iOS 12 sẽ làm cho các thiết bị của Apple được cá nhân chủ nghĩa hóa hơn cho bạn, nhưng chúng cũng có thể chà xát một số người một cách sai lầm.

Có thể mọi người sẽ không muốn nếp của họ nhận thấy bởi iPhone của họ, và sẽ tìm thấy Siri nhắc nhỏm gây quấy rầy - hoặc, bạc nhất, đáng sợ, bởi họ không hiểu làm thế nào Siri biết những điều này về họ.

Apple đang cụ khôn xiết để thực tế rằng nó đã cuốn được sự tin tưởng của người dùng phê duyệt lập trường của họ về quyền riêng tây dữ liệu trong những năm qua.

Và trong khi không phải ai cũng biết rằng Siri đang xử lý rất nhiều trên thiết bị của bạn, không phải trong đám mây, nhiều người chừng như hiểu rằng Apple không bán dữ liệu người dùng cho nhà quảng cáo để kiếm tiền.

Điều đó có thể giúp bán khái niệm “điện thoại AI” mới này cho người tiêu dùng và mở đường cho những tiến bộ sau này.

Nhưng mặt khác, nếu những gợi ý của Siri trở nên độc đoán hoặc làm cho mọi thứ sai quá thẳng tắp, nó có thể khiến người dùng chỉ cần tắt chúng hoàn toàn phê duyệt Cài đặt iOS. Và với điều đó, Apple cũng có nhịp lớn để thống trị thị trường thiết bị hỗ trợ AI.

No comments:

Post a Comment