Friday, January 26, 2018

[Ebook] Thuật Toán của Phần Lan



Huấn luyện viên đội tuyển Thuật Toán không khác gì HLV Bóng Đá, bạn phải lên đội hình, chiến thuật và cả tâm lý thi đấu cho các cầu thủ. Sẽ rất may mắn nếu như trong đội hình của bạn toàn những cầu thủ đẳng cấp cao có Huy Chương Vàng, Bạc International Olympiad in Informatics (giống như bạn có Ronaldo, Messi trong đội hình). Việc đến World Finals thuận lợi hơn rất nhiều.

Nhưng nếu đội hình của bạn toàn những cầu thủ tầm trung và khá (do các bạn tiếp xúc với Thuật Toán muộn) thì phải làm thế nào? Coach là người quan trọng nhất, và University of Helsinki (Phần Lan) là một trường hợp như thế. Đã từ rất lâu rồi người ta mới lại thấy Helsinki của Phần Lan liên tục vào chung kết thế giới trong những năm gần đây. Công rất lớn đó thuộc về vị “Thuyền Trưởng” trẻ tuổi của họ Antti Laaksonen. Người hiện đang leader của mọi hoạt động Thuật Toán IOI và ACM của Phần Lan và University of Helsinki.


May mắn nữa là người trẻ thì hay làm những việc rất “trẻ”. Toàn bộ tài liệu huấn luyện Thuật Toán của Helsinki đã được anh chia sẻ cho những ai đam mê Algorithms và đặc biệt là Competitive Programming. Việc những Thuật Toán từ thi đấu đem qua ứng dụng thực tế còn nhiều khác biệt, nhưng có 1 điều luôn đảm bảo là các Thuật Toán trong thi đấu luôn tối ưu nhất có thể, và đó là một lợi thế rất lớn cho việc áp dụng vào thực tế.

Hãy download về, hãy học và không cần cảm ơn mình, hãy cảm ơn Antti Laaksonen vì những gì anh đã chia sẻ. Biết đâu một ngày nào đó team bạn sẽ là team đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới World Finals. Hãy cứ ước mơ vì ước mơ không bao giờ bị đánh thuế.

DOWLOAD TÀI LIỆU TẠI ĐÂY

No comments:

Post a Comment