Monday, October 2, 2017

Học Thiết Kế Web Ở Đâu ?


Học thiết kế web ở đâu như thế nào, muốn thiết kế web phải học cái gì, nên bắt đầu từ đâu và cần những gì? Đó là những câu hỏi thường xuất hiện đầu tiên trong đầu của những ai chưa biết gì về web và đang muốn bắt đầu tìm hiểu hay đang có ý trở thanh nhà Thiết kế web chuyên nghiệp.

Đối với một người mới bắt đầu thì hướng tiếp cận đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả rất cao đồng thời rút ngắn được rất nhiều thời gian cho quá trình học tập và nghiên cứu của mình..

Đầu tiên thì bạn cần biết Thiết kế web là gì? Và học thiết kế web như thế nào?

Thiết kế web là công việc của một Web Designer (Chuyên viên Thiết kế web) có nhiệm vụ tạo ra bộ mặt hay còn gọi là Giao diện (Template) website một cách hoàn chỉnh. Giao diện này có thể ở dạng Ảnh hoặc dạng Web Tĩnh HTML.

– Công việc của một Web Designer đó là sử dụng các công cụ Đồ họa và Thiết kế như: Photoshop, AI, Flash, Dreamweaver,… để biến ý tưởng của khách hàng thành phác thảo trên giấy và chuyển phác thảo đó thành giao diện web dạng Ảnh hoặc File .HTML
Chúng ta học cái gì?

Bạn phải xác định khi tự học thiết kế web để có thể trở thành nhà thiết kế web thì con đường đi khá chông gai, chúng ta phải cố gắng hết mình thì sẽ đạt được thành công. Do ngày nay, các công ty hầu như họ đều muốn mang một phong cách riêng để định vị thương hiệu của mình. Và ngay cả website của họ thì họ cũng mong muốn có điều đó, phải thật đặc biệt, không giống bất kì website nào khác, phải có phong cách riêng. Và bản thân là một nhà thiết kế web thì bạn phải làm được điều đó.

Vậy mình làm việc đó như thế nào nhỉ? Điều đâu tiên đó là phải có ý tưởng đã, sau đó chúng ta phải biết dùng các công cụ đồ họa như Photoshop, illustrator, corel, ….. Không chỉ dừng lại ở biết không đâu, mà bạn phải hiểu thật chuyên sâu và tường tận nó, chỉ có như thế thì bạn mới họa được cái ý tưởng “lạ” ở trong đầu của mình ra. Không chỉ vậy, bạn cũng phải biết lập trình vì đôi khi chính bạn sẽ người phải thực hiện chuyển từ PDS ->HTML,CSS đấy. Là một nhà thiết kế web thì bạn sẽ phải luôn nghĩ ra những hiệu ứng độc đáo cho website, những thiết kế mới lạ. Để làm được điều đó thì bạn cần phải biết Jquery, Javascript…
Học thiết kế web nên bắt đầu từ đâu?

Điều bắt buộc là bạn phải học từ căn bản đi lên rồi mới học đến những cái nâng cao và chuyên sâu. Vì cần phải có gốc vững chắc thì mới đứng vững được, nếu bạn cứ đâm đầu vào học ngay cái nâng cao thì bạn sẽ thấy chán nản và không kiên trì theo được. Nguy hiểm nhất chính là lỗ hổng kiến thức, nó sẽ làm cho bạn khó khăn trong việc tự phát triển cái mới.

Vậy thì học ở đâu nhỉ? Câu hỏi này cũng dễ trả lời. Nếu bạn quyết tâm + có lực thì hãy đến các trung tâm đào tạo về lập trình và thiết kế web. Tại đây thì bạn sẽ được học theo một trình tự hợp lý. Còn nếu bạn muốn tự tìm tòi học hỏi thì càng đơn giản, chỉ cần có một cái máy tính nối mạng là ổn. Nhưng tối muốn nhấn mạnh là các bạn phải có quyết tâm.

Quá trình tự học cụ thể sẽ như sau: HTML+ CSS +Photoshop -> Jquery -> PHP -> WordPress(có nhiều mã nguồn khác nhau). Đây là đối với các bạn tự học thiết kế web, tự tìm tòi học hỏi tại nhà. Còn với các bạn đi trung tâm thì sẽ có giáo trình và bài giảng bài bản.

Công cụ nào tốt nhất

Đối với người học thiết kế web thì photoshop, illustrator hoặc corel là những phần mềm mà nhà tuyển dụng yêu cầu là bắt buộc phải có. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ta trong việc thiết kế web và lập trình web. Tuy nhiên thì mỗi người sẽ thích dùng một editor khác nhau đơn giản vì nó phù hợp họ. Và tất nhiên, với bạn cũng vậy, nếu bạn là người mới hãy trải nghiệm đi và bạn sẽ tìm ra phần mềm thích hợp nhất với mình.

Để làm được một website thì bạn cũng biết là phải trải qua nhiều giai đoạn “Ý tưởng -> phát thảo ý tưởng -> thiết kế ý tưởng bằng PTS -> chuyển từ PTS sang web tĩnh -> Chuyển từ web tĩnh sang web động”. Mỗi giai đoạn nó điều đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức nhất định về nó thì mới có thể làm tốt được. Do đó, nghề làm web không đơn giản như chúng ta tưởng, đây có thể coi là một môn nghệ thuật rèn luyện tính kiên nhẫn.

No comments:

Post a Comment