Saturday, February 3, 2018

Bản Nhạc Do AI Tự Đánh

Điều gì xảy ra khi bạn có một mạng lưới tâm thần hoàn toàn tốt và bỗng nhiên bị một tuốc nơ vít cắm vào trong não? Bạn sẽ nhận được clip âm nhạc đầy ám ảnh như dưới đây

                                                  

Một machine learning developer có tên là Jeff Zito đã thực hành một loạt video âm nhạc bằng cách sử dụng một màng lưới deep learning network dựa trên Face2Face . ban sơ được phát triển để tạo ra các hình ảnh chuyển động trung thực, như điều khiển một phiên bản ảo Obama trong thời gian thực bằng cách dùng các biểu cảm trên mặt của bạn, tuy thế, dự án này đã đi theo một hướng khác. 

Đôi khi ngày cả AI hoàn hảo nhất vẫn là chưa đủ. Ví dụ, khi nói về nghệ thuật, các thuật toán thường không quan yếu bằng âm thanh và màu sắc. Bằng cách đổi thay các tham số Zito đã có thể tạo ra những video thần kì nhưng cũng đầy quái gở. 

Chúng tôi đã liên lạc với Zito để tìm hiểu thêm về nguồn cảm hứng của anh ấy, Zito nói với chúng tôi: 

“Mục đích của tôi là để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Việc đào tạo những network này bằng hình ảnh hi-def mất nhiều ngày trên Cloud. Không may là nó còn không miễn phí nữa, vì thế mà thử nghiệm cũng trở thành khá hạn chế cũng như ít thời gian phát triển hơn”. 

Các khuôn mặt trong video là cách thức mà AI dùng để thể hiện lại phong cách của bài hát mà nó nghe được: 

“Chúng tôi dùng image-to-image translation, để tạo ra mô hình từ các cảnh quay (như cuộc phỏng vấn với triết nhân người Ý Julius Evola hoặc “Human Ken Doll” Rodrigo Alves) và cho phép AI kiểm soát và biểu thị hình dạng của nhân vật. Chỉ là nó dị hơn khi đến từ cách nhìn của một hệ thống tâm thần bị bệnh vậy. 

Âm nhạc được sử dụng trong dự án là từ nghệ sĩ Lord Over, người được Zito trình bày như là “một nghệ sĩ ẩn dật, hơi nhút nhát”. 

Các chủ đề trải dài từ công nghệ, con người và văn hóa … chúng tôi đã che giấu khuôn mặt của họ nhằm cho phép các nghệ sĩ biểu diễn và biểu cảm thiên nhiên. 

trí óc nhân tạo không phải là lsân chơi dành riêng cho Microsoft và Google. Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu như một sở thích cá nhân và vẫn cung cấp những đóng góp có giá trị cho cộng đồng AI.

No comments:

Post a Comment