Friday, September 8, 2017

CẦN NHỮNG KIẾN THỨC GÌ TRƯỚC KHI HOC ASP.NET?

Không giới thiệu dài dòng, xin vào thẳng vấn đề luôn, bạn đang có những thắc mắc như học asp.net nên bắt đầu từ đâu? hay học web nên bắt đầu từ đâu? v.v… Cần những kiến thức gì khi học asp.net?

muốn học lập trình .net cụ thể là web thì những kiến thức sau đây các bạn cần trang bị nhé:

HTML
CSS
Javascript, Jquery
C#

Tại sao phải học HTML, CSS, JS?

Khi học lập trình web php hay asp, nói đến WEB là phải có HTML, CSS, Javascript cho nên các bạn cần trang bị cho mình mấy thứ này nhé. Hiện nay thì HTML5 và CSS3 đang rất hot và hiện nay đã có thêm về angular 4 mới nhất hiện nay dễ dàng sử dụng hơn so với javascrip nên bạn có thể học 1 trong 2 đều được

Ban đầu thì các bạn nên học HTML4 hay các phiên bản trước rồi hãy học tới HTML5 nhé,

CSS cũng vậy (ví dụ CSS2 -> CSS3)

JS: chỉ cần biết cách dùng là ổn rồi. Khi làm đồ án trên trường thì mình hầu như không quan tâm nhiều về JS, nhưng khi đi làm đụng tới thì eo ôi. ước chi mình rành nó từ trước.Nếu bạn học chuyên sâu về JS lương bạn cũng đã khá ổn

Các kiến thức trên khi mới học/đọc thì các bạn biết cơ bản thôi không cần sâu rộng lắm vì khi làm nhiều thì mình mới hiểu ra, có làm tới thì mới rành. Đó là kinh nghiệm của mình khi làm việc.

Học viện NIIT sẽ đi dần dần từ HTML, CSS, Javascript (hay gọi tắt là JS) rồi đến C#, làm web theo các mô hình webform, mvc5, database-first, code-first, entity framework, v.v… sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức chính xác và bổ ích khi hoc asp.net

No comments:

Post a Comment