Sunday, July 17, 2016

Pokemon sẽ khó phát triển mạnh ở Việt Nam

Hãy nhớ rằng môi trường xã hội và game thủ ở Việt Nam luôn được thừa nhận là khác hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới.

Game thủ Việt thường chơi theo trào lưu

Khi một game mới ra mắt, nổi tiếng trên thế giới, cộng đồng game thủ Việt luôn là những người muốn trải nghiệm sớm nhất, giỏi nhất. Nhưng lịch sử ngành game Việt đã chứng minh, dù đó là trò chơi gì, hấp dẫn tới đâu, nó cũng chỉ thu hút được đông đảo game thủ trong thời gian nhất định. Sẽ có rất nhiều người sớm nản lòng, chán nản khi không thể đua Top, có vị trí cao hay những con pokemon khỏe mạnh như mọi người.

Không ít người chơi khác cũng sẽ sớm xóa game sau vài trận thua liên tục, cũng như càng nhiều người nản lòng trước những chiêu trò hack, cheat được sử dụng và truyền tay nhau nhanh chóng. Game thủ Việt luôn nhanh nhạy và khéo léo trong việc lợi dụng các lỗi game, sử dụng những phần mềm gian lận (dù chúng có phức tạp tới đâu chăng nữa) để có được lợi thế hơn các game thủ khác trong mọi trò chơi. Và hệ quả của nó là các game thủ chân chính, chơi game bình thường sẽ sớm cảm thấy thua kém về mọi mặt, và chán nản mà sớm bỏ game.



Game thủ Việt liệu có giữ nổi nhiệt như game thủ nước ngoài?

Dễ bị tai nạn

Tai nạn giao thông khi đi đứng không nhìn đường, tai nạn xe đạp, xe máy khi mải nhìn điện thoại, tai nạn ô tô khi lái xe không quan sát, bị dụ dẫn để cướp tài sản... là những sự việc đã và đang xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới, khi cơn sốt Pokemon GO tràn qua. Nó đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn, khi lượng người chơi Pokemon Go vẫn tăng lên một cách chóng mặt. Sự cạnh tranh giữa các game thủ cũng vì thế mà trở nên mạnh mẽ hơn, và người chơi điên cuồng tìm mọi cách để bắt thêm nhiều pokemon mới, nâng cao chỉ số và độ tiến hóa của những con pokemon mình có, chiếm GYM... bất chấp những nguy hiểm rình rập quanh mình.

Mới đây một anh chàng sống ở Sydney, Australia đã bắt được Mewtwo khi chơi Pokemon Go cùng bạn bè ở công viên. Nhưng ngay sau khi bắt được Mewtwo và ăn mừng thì anh chàng này bị giật chiếc điện thoại. Rất may là anh cùng nhóm bạn vẫn kịp lấy lại chiếc điện thoại của mình, giữ lại con Mewtwo quý hiếm.

Game thủ Việt vốn lười vận động

Không phải hoàn toàn nhưng đại bộ phần game thủ Việt lâu nay vốn đã quen cuộc sống gắn liền với bàn phím, máy tính hoặc ngồi cafe điều hòa ôm điện thoại. Không dễ gì để mọi người hăng hái ra ngoài săn tìm pokemon ngày này qua ngày khác, từ nơi này qua nơi khác mà chỉ đi bộ và đạp xe như các game thủ nước ngoài. Một phần vì môi trường sống, một phần vì thói quen vốn đã ăn sâu từ nhỏ khi không được khuyến khích vận động, ra ngoài chơi đùa. Tất nhiên, vẫn sẽ có những nhóm game thủ hoạt động hăng hái, săn tìm pokemon hay tranh đua nhau các GYM, nhưng đây sẽ chỉ là một nhóm game thủ trung thành nhất định bởi không phải ai cũng có thể ngày ngày "sáng ra biển bắt cá, chiều vào rừng bắt sâu"

Vấn đề tụ tập đông người

Thứ bảy, chủ nhật thường là thời gian rảnh với nhiều người và đây là lúc thích hợp nhất để đông đảo game thủ ra ngoài bắt Pokemon. Mỗi khi có một loài pokemon hiếm xuất hiện, hoặc sau này sẽ là những màn đấu Boss cần tới sự góp sức của rất đông game thủ, việc tụ tập đông người sẽ không tránh khỏi.

Nhưng, một vấn đề khá nhạy cảm ở Việt Nam hiện nay, khác biệt so với nhiều quốc gia khác trên thế giới là không dễ để các game thủ có thể tụ tập đông người, hàng trăm hoặc hàng ngàn người tại một số tụ điểm nhất định, đặc biệt vào các ngày cuối tuần. Đặc biệt nếu địa điểm đó lại gần các trung tâm hành chính, cơ quan công quyền hoặc đại sứ quán nước ngoài.

No comments:

Post a Comment